icon icon icon

Gồm có 03 phòng chức năng

- Phòng Hành chính - Tổng hợp

- Phòng Chăm sóc nuôi dưỡng

- Phòng Y tế - Phục hồi chức năng

I. Chức năng, nhiệm vụ của Phòng Hành chính - Tổng hợp

Chức năng: Phòng Hành chính - Tổng hợp là phòng chức năng giúp việc Ban giám đốc xây dựng tổ chức bộ máy, biên chế, quản lý nhân sự và thực hiện các chế độ chính sách cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đơn vị, công tác hành chính tổng hợp và văn phòng theo quy định của Nhà nước. 

Nhiệm vụ:

A. Công tác tổ chức

  1. Xây dựng cơ cấu tổ chức, sắp xếp biên chế các bộ phận công tác thuộc đơn vị; quy định quan hệ công tác và lề lối làm việc của các bộ phận trong đơn vị. 
  2. Xây dựng và tổ chức thực hiện quy hoạch cán bộ, phát triển đội ngũ cán bộ; triển khai thực hiện công tác bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, tuyển dụng, hợp đồng, luân chuyển, chấm dứt hợp đồng đối với người lao động. 
  3. Quản lý biên chế và quản lý người lao động theo quy định phân cấp, xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng cán bộ như cử đi học, bồi dưỡng, thực hiện việc đánh giá công chức hàng năm theo quy định. 
  4. Thực hiện các chế độ chính sách cho người lao động: Bảo hiểm Xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm thân thể, hưu trí, mất sức, thôi việc, nâng lương, nâng ngạch, khen thưởng, kỷ luật.
  5. Xây dựng quy chế, quy định nội bộ về công tác tổ chức cán bộ. 
  6. Tham mưu về nhân sự và giúp việc cho Ban giám đốc ban hành kịp thời các quyết định thành lập các Hội đồng, các Ban công tác thực hiện các yêu cầu nhiệm vụ của đơn vị và các chủ trương công tác của cấp trên. 
  7. Tham mưu về nhân sự để Giám đốc ra quyết định bổ nhiệm các chức vụ thuộc thẩm quyền của Giám đốc đơn vị. Soạn thảo các văn bản về tổ chức nhân sự do Giám đốc đơn vị ban hành.
  8. Quản lý và cập nhật hồ sơ, lý lịch cán bộ, viên chức và lao động hợp đồng trong đơn vị; lập các biểu và báo cáo thống kê nhân sự định kỳ theo quy định;
  9. Quản lý và bố trí nhân viên làm việc tại bếp ăn tập thể, phục vụ các bữa ăn tiếp khách, khách đến công tác tại đơn vị, các buổi liên hoan, hội họp và các bữa ăn thường ngày của cán bộ công nhân viên khi có yêu cầu.

B. Công tác tổng hợp

  1. Thống kê, tổng hợp báo cáo các mặt hoạt động của đơn vị theo yêu cầu của Lãnh đạo, phục vụ sinh hoạt, hội họp, giao ban, tổng kết của đơn vị; làm báo cáo công tác trong tháng, quý, năm báo cáo lên cơ quan quản lý cấp trên theo yêu cầu công tác quy định. 
  2. Tham dự các cuộc họp giao ban, vừa đảm nhiệm chức năng thư ký, vừa nắm tình hình để thực hiện nhiệm vụ tổng hợp. 
  3. Tổ chức thực hiện các quyết định của Giám đốc đơn vị về điều hành các mặt công tác của đơn vị và giúp Lãnh đạo đơn vị nắm chắc tình hình thực hiện để điều chỉnh kế hoạch khi cần thiết. 

C. Công tác hành chính, quản trị và văn thư lưu trữ

  1. Quản lý các con dấu của đơn vị và  thực hiện việc cấp dấu theo quy định. 
  2. Tổ chức thực hiện thường trực cổng, theo dõi người vào ra, làm các thủ tục hướng dẫn khách đến làm việc với đơn vị
  3. Tổ chức và thực hiện công tác hành chính văn thư lưu trữ của đơn vị như: Tiếp nhận công văn đến, gửi công văn đi, chuyển giao các văn bản, quyết định đến các đơn vị, cá nhân để triển khai thực hiện theo đúng quy định của Giám đốc; đánh máy, phô tô, sao y công văn, đặt cấp phát các loại báo chí, tạp chí theo kế hoạch, nhận và chuyển giao thư từ. 
  4. Quản lý các máy điện thoại, máy phô tô văn phòng do đơn vị trang bị. 
  5. Quản lý, sắp xếp phòng họp, hội trường, phòng khách của đơn vị; chủ trì tổ chức các cuộc sinh hoạt, hội nghị của đơn vị. 
  6. Chủ trì việc chuẩn bị, tổ chức các ngày lễ, tết của Đất nước, lễ hội của đơn vị: Xây dựng chương trình, nội dung, hình thức, dự trù cơ sở vật chất; tổ chức phục vụ đón tiếp khách. Thông báo đến các đơn vị, phòng ban lịch hoạt động, thời gian được nghỉ làm việc những ngày lễ, tết trong năm theo quy định của Nhà nước. Thực hiện công việc tạp vụ, phục vụ lãnh đạo đơn vị. 
  7. Chịu trách nhiệm lưu trữ tài liệu, hồ sơ, thực hiện đúng và đầy đủ quy định về công tác lưu trữ, công việc hành chính. 
  8. Quản lý, điều hành xe phục vụ Lãnh đạo, cán bộ công nhân viên đơn vị đi công tác theo yêu cầu. 
  9. Lập kế hoạch và thực hiện việc mua sắm, trang cấp thiết bị văn phòng và văn phòng phẩm phục vụ các hoạt động của đơn vị.          
  10. Kiểm tra và có kế hoạch thường xuyên tu sửa các hư hỏng nhỏ về: Trang thiết bị làm việc văn phòng, các công trình xây
  11. Xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện công tác phòng chống cháy, nổ; phòng chống thiên tai bão lụt trong phạm vi đơn vị; lập kế hoạch trình lãnh đạo đơn vị điều động lao động công ích hàng năm theo quy định của Nhà nước. 

II. Chức năng, nhiệm vụ của Phòng y tế - Phục hồi chức năng

A. Chức  năng:

Phòng  Y tế - Phục hồi chức năng đơn vị trực thuộc Ban Giám đốc có chức năng và nhiệm vụ tham mưu giúp việc cho Ban Giám đốc về lĩnh vực Y tế; Phục hồi chức năng; Quản lý hồ sơ sức khoẻ của người khuyết tật; Chăm sóc sức khoẻ ban đầu, sơ cấp cứu khám chữa bệnh; Phòng chống dịch, đảm bảo vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm trong phạm vi đơn vị.

B. Nhiệm vụ:

1. Công tác quản lý hồ sơ, bảo vệ chăm sóc sức khoẻ, khám chữa bệnh:

Lập, phân loại, quản lý hồ sơ sức khoẻ người khuyết tật.
Tổ chức khám chữa bệnh ban đầu cho người khuyết tật, giải quyết điều trị kịp thời hoặc giới thiệu lên tuyến trên theo qui định của ngành Y tế;
Mua thuốc, cấp phát thuốc cho người khuyết tật trong đơn vị kịp thời.
Quản lý thuốc đúng qui định của ngành. Đảm bảo an toàn về sử dụng thuốc.
Lập hồ sơ, thực hiện các thủ tục và giải quyết các trường hợp tử vong nếu xảy ra tại đơn vị.
Phối hợp, hợp tác, công tác liên kết với các bệnh viện nhằm nâng cao trình độ chuyên môn và năng lực khám bệnh, điều trị và cấp cứu , Phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống HIV/AIDS, các bệnh xã hội…
Quản lý và bảo dưỡng tốt cơ sở vật chất, trang thiết bị và mọi tài sản khác của đơn vị.

2. Công tác Vệ sinh môi trường

Kiểm tra vệ sinh tại các khu nhà làm việc và các dãy người khuyết tật, khuôn viên đơn vị.

3. Công tác phòng bệnh, phòng chống dịch, vệ sinh môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm

Phối hợp với các phòng chuyên môn trong đơn vị để tổ chức tốt công tác vệ sinh môi trường phòng bệnh, phòng dịch;
Tuyên truyền vận động và xây dựng ý thức giữ gìn vệ sinh phòng chống bệnh dịch, vệ sinh phòng làm việc của cán bộ viên chức và nơi ăn ở của người khuyết tật, đảm bảo môi trường luôn xanh - sạch - đẹp.
Phối hợp với Ban thi đua của đơn vị tổ chức kiểm tra, giám sát công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, nghiên cứu đề xuất những biện pháp cụ thể, kịp thời hữu hiệu phòng chống ngộ độc do ăn uống.
Chủ động tổ chức triển khai các biện pháp cụ thể vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh như xử lý môi trường phòng dịch bệnh, phun thuốc diệt muỗi, diệt ruồi và côn trùng… 
Phối hợp với cơ quan Y tế cấp trên kịp thời phát hiện, khoanh vùng và xử lý các ổ dịch bệnh, không để lây lan (nếu có).

III. Chức năng, nhiệm vụ của Phòng Chăm sóc nuôi dưỡng

A. Chức năng:

Nuôi dưỡng, chăm sóc người khuyết tật trong đơn vị theo quy định hiện hành.

B. Nhiệm vụ:

Xây dựng kế hoạch dài hạn và kế hoạch hàng năm về công tác nuôi dưỡng, chăm sóc cho người khuyết tật trong đơn vị theo quy định hiện hành.
Tiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng, chăm sóc người khuyết tật.
Phối hợp với Phòng Y tế - Phục hồi chức năng tổ chức hoạt động phục hồi chức năng, hoạt động trị liệu, vật lý trị liệu…; trợ giúp người khuyết tật đang nuôi dưỡng tại Trung tâm: tự quản, văn hoá, thể thao và các hoạt động vui chơi khác phù hợp với lứa tuổi, sức khoẻ của từng người.
Tổ chức, phối hợp với các phòng ban trong đơn vị dạy văn hoá, dạy nghề, giáo dục đặc biệt, giáo dục hướng nghiệp, các hoạt động khác nhằm giúp trẻ khuyết tật phát triển lành mạnh về thể chất, trí tuệ, nhân cách, tái hoà nhập cộng đồng.
Tham mưu và đề xuất với Ban giám đốc đơn vị tập huấn đào tạo nâng cao kiến thức cho cán bộ, nhân viên của Trung tâm về kỹ thuật, kỹ năng phục hồi sức khoẻ, chức năng cho trẻ khuyết tật tại Trung tâm để giúp người khuyết tật hoà nhập cộng đồng.
Xây dựng nội dung, kế hoạch dạy - học cho các cháu lớp mẫu giáo, lớp kỹ năng sống.

Tổ chức Tình nguyện